Internet Marketing, Email Marketing, Quảng cáo trên mạng... là những ngôn ngữ thường gặp và đây cũng chính là hình thức Marketing online hay còn gọi là quảng cáo trực tuyến (E-marketing).
Đặc điểm của Marketing Online
Đặc điểm cơ bản của hình thức Marketing online là
khách hàng có thể tương tác với quảng cáo, có thể click chuột vào quảng
cáo để mua hàng, để lấy thông tin về sản phẩm hoặc có thể so sánh sản
phẩm này với sản phẩm khác, nhà cung cấp này với nhà cung cấp khác…
Marketing online là hình thức quảng cáo trên mạng, quảng cáo trên cộng đồng mạng nhằm thúc đẩy xúc tiến việc bán hàng, quảng bá thương hiệu, hình ảnh, dịch vụ của công ty đến với khách hàng.
Marketing online là hình thức quảng cáo trên mạng, quảng cáo trên cộng đồng mạng nhằm thúc đẩy xúc tiến việc bán hàng, quảng bá thương hiệu, hình ảnh, dịch vụ của công ty đến với khách hàng.
Marketing online sẽ
giúp cho nhà cung cấp có thể lựa chọn được khách hàng mục tiêu và tiềm
năng mà doanh nghiệp muốn hướng tới từ đó giúp doanh nghiệp cắt giảm
được nhiều chi phí, nâng cao hiệu quả của công việc kinh doanh. Đây là
đặc điểm cơ bản nhất mà các loại hình quảng cáo khác không có được như:
quảng cáo Tivi, Raddio, báo giấy...
Hiệu quả của Marketing Online
Hiệu quả của Marketing online mang
lại vô cùng lớn nay khi mà Internet đã chiếm lĩnh thị trường, chỉ cần
một vài lần click chuột là bật cứ đâu trên thế giới này bạn cũng có thể
biết thông tin của bất kỳ sản phẩm, dịch vụ hay như các thông tin mà bạn
muốn.
Việc quảng cáo trên mạng sẽ giúp bạn lựa chọn định vị được khách hàng tiềm năng, khách hàng mục tiêu do đó sẽ tiết kiệm rất nhiều chi phí giúp doanh nghiệp nâng cao hiệu quả trong việc kinh doanh.
Thêm vào đó hiện nay số người sử dụng Internet đang tăng với tốc đọ rất nhanh, do đó quảng cáo hay kinh doanh trên mạng sẽ là một lựa chọ tốt nhất cho doanh nghiệp.
Việc quảng cáo trên mạng sẽ giúp bạn lựa chọn định vị được khách hàng tiềm năng, khách hàng mục tiêu do đó sẽ tiết kiệm rất nhiều chi phí giúp doanh nghiệp nâng cao hiệu quả trong việc kinh doanh.
Thêm vào đó hiện nay số người sử dụng Internet đang tăng với tốc đọ rất nhanh, do đó quảng cáo hay kinh doanh trên mạng sẽ là một lựa chọ tốt nhất cho doanh nghiệp.
Tin liên quan:
Digital Marketing
đang dần chiếm vai trò quan trọng trong các doanh nghiệp bởi tính hiệu
quả cao và khả năng tiết kiệm chi phí. Đặc biệt trong thời điểm kinh tế
suy thoái, Digital Marketing chắc chắn sẽ là một công cụ đắc lực cho doanh nghiệp.
Digital Marketing
là việc ứng dụng công nghệ mạng máy tính, các hình thức truyền thông
tương tác để nghiên cứu thị trường, hỗ trợ phát triển sản phẩm và thương
hiệu, phát triển các chiến lược marketing nhằm đưa sản phẩm và dịch vụ
đến tay khách hàng một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất.
Vậy,điểm khác biệt lớn nhất của Digital Marketing và Traditional Marketing chính là việc ứng dụng công nghệ. Digital Marketing có những hình thức tiêu biểu như SEO, SEM, Email marketing, Viral marketing và gần đây nhất xuất hiện thêm Mobile marketing.
Chúng ta sẽ đi tìm hiểu từng hình thức tiêu biểu của Digital Marketing các bạn nhé:
SEO – Search Engine Optimization (Tối Ưu Trang Web Trên Công Cụ Tìm Kiếm)
Là
kỹ thuật cải tiến hệ thống thiết kế của trang web công ty để phù hợp
nhất với những tiêu chí kỹ thuật do các công cụ tìm kiếm đề ra (tiêu đề
trang, thẻ meta, sơ đồ trang web …)
Kỹ
thuật này sẽ giúp nâng cao thứ hạng của trang web công ty trên trang
kết quả tìm kiếm. Và nếu thực hiện tốt kỹ thuật này, khi người tiêu dùng
tìm thông tin bằng các từ khóa có liên quan đến sản phẩm, dịch vụ hoặc
thương hiệu công ty, thông tin của công ty bạn sẽ xuất hiện ngay trang
đầu tiên hay có thể ngay vị trí thứ nhất. Với vị trí này, theo thói quen
của người sử dụng, trang web của bạn sẽ được click vào nhiều gấp 5 lần
so với các trang khác.
SEM – Search Engine Marketing (Marketing thông qua công cụ tìm kiếm)
Theo kỹ thuật này, chuyên viên Digital Marketing
sẽ dùng các chương trình như Google Adwords để mua các từ khóa phù hợp
với sản phẩm, dịch vụ, các chiến dịch quảng bá… Khi người tiêu dùng tìm
thông tin bằng các từ khóa có liên quan, thông tin của công ty bạn sẽ
xuất hiện tại khu vực dành riêng cho quảng cáo trên trang kết quả.
Đối với SEM,
bạn phải thanh toán một khoản phí quảng cáo trên kênh công cụ tìm kiếm.
Tuy nhiên, số tiền bỏ ra càng nhiều không có nghĩa mẫu quảng cáo của
bạn đạt được vị trí tối ưu. Nếu bạn và đối thủ cạnh tranh cùng mua một
từ khóa để quảng cáo trên cùng một công cụ tìm kiếm ở cùng một vị trí,
tùy vào khả năng chuyên môn của chuyên viên SEM, mức giá CPC (cost per
click)z của bạn và các đối thủ sẽ rất khác nhau.
E-mail Marketing
Dựa trên một cơ sở dữ liệu khách hàng (database), Digital Marketing sẽ phân tích và phân nhóm các đối tượng khách hàng có cùng chung sở thích hoặc nhu cầu để phát triển nội dung email và gửi đến từng nhóm đối tượng phù hợp.
Kỹ
thuật này không những giúp bạn có thể tiếp cận được khách hàng tiềm
năng, mà còn có thể giữ liên lạc với những khách hàng hiện tại với nội
dung được thiết kế nội mới lạ, hấp dẫn, nhằm cung cấp những thông tin
mới về sản phẩm, dịch vụ hay chương trình khuyến mãi của công ty. Nếu so
sánh với hình thức marketing trực tiếp truyền thống thông như gọi điện,
gởi thư, e-mail marketing giúp bạn cắt giảm được khoản chi phí in ấn và
tiếp cận khách hàng.
Có
được một cơ sở dữ liệu (database) chất lượng, phù hợp với chương trình
(ví dụ về độ tuổi, thu nhập, trình độ, v.v… ), đồng thời hiểu rõ thói
quen sử dụng e-mail của từng khu vực địa lý cũng như dự kiến trước những
sự cố kỹ thuật phát sinh sẽ mang đến cho bạn chiến dịch e-mail
marketing thành công. Một người chuyên viên Digital Marketing
sẽ dựa trên kinh nghiệm, khả năng phân tích và phán đoán để thiết kế
một chương trình SEM – từ việc chọn lựa từ khóa, phân loại từ khóa thích
hợp, đến viết mẫu quảng cáo – trong mức chi phí cho phép nhưng vẫn tối
đa hóa kết quả đạt được.
Nếu so sánh về mặt chi phí, SEM giúp tiết kiệm rất nhiều tới chi phí Digital Marketing mà hiệu quả mang lại cao hơn so với các hình thức quảng cáo khác như đặt banner trên các trang web.Trên thực tế, SEO
cần nhiều thời gian để thực hiện và duy trì, vì vậy để đạt được hiệu
quả cao nhất trên các kênh công cụ tìm kiếm, các công ty thường thực
hiện SEM song song với SEO.
Viral Marketing
Đây
là hình thức tạo ra các hoạt động, chương trình hay liên kết trong các
cộng đồng mạng như diễn đàn, mạng xã hội, blog v.v… không nằm ngoài mục
tiêu là giới thiệu sản phẩm và dịch vụ của công ty tới người tiêu dùng.
Đặc điểm của hình thức này là tạo ra hiệu ứng lan truyền hay truyền
miệng của các cư dân mạng về sản phẩm hay dịch vụ của công ty..
Mobile marketing
Tại
Việt Nam, tỉ lệ sử dụng điện thoại di động ngày càng cao, ngay cả các
em học sinh cấp 2, thậm chí là cấp 1 cũng được ba mẹ cho sử dụng điện
thoại di động, phòng khi cần liên lạc. Hơn nữa, gần đây các nhà mạng yêu
cầu phải đăng ký thông tin người sử dụng mới được sở hữu số điện thoại.
Vì vậy, đây là một kênh giúp phân nhóm khách hàng để thực hiện các
chiến dịch quảng cáo đúng đối tượng và hiệu quả. Hơn nữa, mức tương tác
cũng nhanh hơn email marketing. Khi gửi 1 email đến khách hàng vào buổi
sáng, có thể đến chiều tối họ mới đọc được thông tin (vì họ không mở hộp
thư), nhưng với mobile marketing, qua hình thức tin nhắn SMS or MMS,
khách hàng sẽ nhận được ngay lập tức.
Liên hệ hotline: Nguyễn Thành Trực
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét