Cách tăng Like cho Facebook
Fanpage: Thông thường nhất là sau khi tạo Fanpage Facebook, chúng ta
tìm “Suggest to Friends” và mời tất cả bạn bè của mình thích trang mình
vừa mới tạo.
Đã có rất nhiều người phàn nàn rằng họ không thích bị spam bởi những
email đề nghị thích trang này trang nọ nhưng phần lớn chúng ta sẽ click
vào đường dẫn trong email để xem trang này có đúng với sở thích của mình
không. Tuy nhiên công cụ suggest to friends không phải lúc nào cũng
hiệu quà bở một số lí do:
- Một cá nhân trên Facebook chỉ có thể like tối đa 500 page.
- Nếu những người mà bạn đề nghị trở thành Fan đã là Fan của 500 page thì dù họ có thực sự thích trang của bạn cũng lực bất tòng tâm.
- Nếu những người mà bạn đề nghị trở thành Fan đã là Fan của 500 page thì dù họ có thực sự thích trang của bạn cũng lực bất tòng tâm.
Với cách này bạn cần chú ý:
- Không bao giờ Suggest like khi fan page của bạn trống rỗng.
- Thay vì suggest toàn bộ friends list, hãy nhớ xem, bạn có những người bạn thân và có uy tín nào. Hãy gửi Suggest đến những người ấy trước. Đó sẽ là những “influencer” (cá nhân ảnh hưởng)- những người thậm chí sẵn sàng “Like” fan page chỉ vì đó là lời đề nghị của bạn và họ cũng là những “con virus” khỏe nhất (nghĩa bóng). Sau đó hãy gửi message cám ơn và khuyến khích họ suggest cho bạn bè của mình.
- Không bao giờ Suggest like khi fan page của bạn trống rỗng.
- Thay vì suggest toàn bộ friends list, hãy nhớ xem, bạn có những người bạn thân và có uy tín nào. Hãy gửi Suggest đến những người ấy trước. Đó sẽ là những “influencer” (cá nhân ảnh hưởng)- những người thậm chí sẵn sàng “Like” fan page chỉ vì đó là lời đề nghị của bạn và họ cũng là những “con virus” khỏe nhất (nghĩa bóng). Sau đó hãy gửi message cám ơn và khuyến khích họ suggest cho bạn bè của mình.
Cách 2: Nhúng Widget Like Box vào website.
Doanh nghiệp nào cũng thường có website riêng của mình. Hãy nói với
webmaster của mình rằng bạn muốn đặt một Like Box ( hiện nay Fan Box đã
được đổi tên thành Like Box vì nút “become a fan” đã được chuyển thành
nút “Like”) lên website của công ty bạn. Khách hàng sẽ nhận thấy có cách
nhanh chóng để họ thường xuyên theo dõi thông tin trên website thông
qua Facebook và khi đó thì khả năng họ bấm like.
Ngoài ra bạn còn có thể yêu cầu webmaster thêm Widget Live Stream
đi kèm với Like Box để cập nhật những hoạt động mà bạn đã đưa lên Fan
Page của mình, đồng thời cho phép các Fan có thể comment trực tiếp ngay
tại Like Box.
Cách 3: Dùng email để giới thiệu.
Giả sử bạn có một danh sách các email đã thu thập được từ website của
công ty mình, chúng ta có thể gửi email đến những người dùng tiềm năng
ấy với nội dung giới thiệu về fan page mà công ty bạn vừa tạo trên
Facebook đồng thời thể hiện mong muốn người nhận email sẽ ghé thăm fan
page của mình.
Trong email giới thiệu về fan page bạn không cần thiết phải dùng
những từ hay cụm từ như: “Hãy là Fan của cty ABC”, “Vào viết vài dòng
suy nghĩ của bạn lên wall của chúng tôi đi !”….Chỉ cần nhớ đặt một biểu
tượng Fan Page Badge vào chữ kí email của mình. Nếu bạn là sếp và không
chuyên về IT bạn chỉ cần nhắc marketer của mình rằng:” Nhớ cho thêm biểu
tượng Fan Page (Fan Page Badge) vào chữ kí email nhé” là họ sẽ hiểu
ngay. Khi click vào badge, người đọc mail sẽ được đưa thẳng tới fanpage.
Cách 4: Tạo một Video lôi cuốn để giới thiệu về FanPage
Bạn muốn người xem nhớ Fanpage của mình thì trước tiên bạn phải quyến
rũ. Đa phần khi vào các Page, thứ “đập vào mặt” chúng ta đầu tiên là
Wall với những Status, links …dài ngoằng. Bạn nên nhớ ấn tượng đầu tiên
là ấn tượng mãi mãi, vì thế chúng ta sẽ khiến những khách đến chơi nhà
ấn tượng hơn gấp nhiều lần nếu có thể tự làm một video clip giới thiệu
về trang của mình.
Cách tạo các tab đa dạng kiểu này đòi hỏi bạn phải dùng đến ngôn ngữ
FBML mà nói trắng ra là HTML nhưng được tích hợp với Facebook. Cách làm
thế nào mình sẽ mô tả và hướng dẫn các bạn ở phần sau của bài này. À, và
các bạn nhớ là nếu có làm trang video này thì phải set cho landing tab
của mình là ở tab Video đã tạo nhé. Tức là khi người dùng vào Page của
bạn thì tab đầu tiên “đập vào mặt” họ là tab video của bạn.
Cách 5: Kêu gọi Fan tag họ vào photo của bạn
Trong trường hợp bạn tổ chức một sự kiện nào đó, hãy nhớ chụp thật
nhiều ảnh, sau đó upload ảnh lên FanPage rồi kêu gọi và khuyến khích các
fan của mình vào chỉ ra xem họ có mặt ở đâu trong ảnh bằng cách “tag”.
Phương thức này mang lại hai điểm tích cực:
Về mặt tâm lý: Fan sẽ cảm thấy mình trở nên quan trọng hơn và biến
thành 1 phần của tổ chức hay sản phẩm mà họ yêu mến. Đó chẳng khác gì
một hình thức “cam kết” của fan rằng tôi cảm thấy hạnh phúc, tôi sẽ sẽ
trung thành luôn hâm mộ sản phẩm dịch vụ ( hoặc tổ chức, công ty ) này.
Bạn có thể thấy ngay cả báo Tuổi Trẻ cũng áp dụng hình thức này trong
các hoạt động kỉ niệm 35 năm của tờ báo ( tại trang báo giấy)
Về mặt lan truyền: Mỗi khi các fan tag mình vào ảnh thì thumbnail của
tấm ảnh này cũng sẽ xuất hiện tại News Feed của họ, và các bạn của fan
cũng sẽ thấy. Một cách lan truyền vô cùng hiệu quả, miễn phí và quan
trọng hơn, đó là điều mà các fan tự nguyện làm. Hình ảnh lúc nào cũng có
tiếng nói và sinh động hơn kí tự đúng không các bạn?
Cách 6: Upload video lên FanPage và Embed tại website của bạn.
Đây là điều rất đơn giản nhưng dường như có nhiều người lại quên mất và bỏ qua sức mạnh này của Facebook.
Hãy Upload video lên FanPage và embed nó vào website của bạn ! Tại sao thế ? Tại sao lại dùng Facebook mà không dùng Youtube
trong trường hợp này? Câu trả lời đó là hãy để ý khi video của bạn được
host trên Facebook và được embed thì tại khung hình video ở góc trái,
phía trên, sẽ xuất hiện một đường link đặc biệt:
Nếu người xem chưa LikePage của bạn đường link sẽ có hình thù thế này:
Image resized to : 62 % of its original size [ 806 x 591 ]
Như vậy nếu video của bạn ấn tượng và chiếm được trái tim của người
xem, họ sẽ có thể bấm Like ngay lập tức. Quá tiện phải không nào ! Còn
nếu người xem đã Like Page của bạn thì đường link sẽ dẫn người xem tới
trang video tại FanPage và biết đâu đấy khi họ tìm ra được những thứ thú
vị khác, họ sẽ thành fan của bạn lúc nào không hay.
Theo ebom
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét