Một nhà tư vấn về SEO có chất lượng cần có vị trí và thành tích đã được
chứng minh. Đừng ngại tìm hiểu các tham khảo và tìm ra những mối quan
hệ công việc của anh ta và kết quả SEO với các khách hàng của anh ta.
Một chuyên gia SEO lão luyện cũng sẽ biết cách tận dụng các từ khóa đúng
đắn để thu hút độc giả mục tiêu ghé thăm website của bạn từ các bộ máy
tìm kiếm. Quan trọng là các kết quả đạt được và bạn cần để đảm bảo rằng
nhà tư vấn có các kỹ năng và kiến thức cần thiết để chuyển giao.
Bây giờ, hãy để tôi chia sẻ với các bạn những điều mà tôi nghĩ một nhà tư vấn SEO chuyên nghiệp cần có:
1. Kiến thức về marketing trực tuyến. Nhà tư vấn cần
có một kiến thức rộng về việc quảng bá website trên Internet. Anh ta cần
phải biết cách để quảng bá một website trên hàng loạt các bộ máy tìm
kiếm bằng việc sử dụng các từ khóa đúng. Đôi khi, từ khóa chung chung
không phải luôn là các từ khóa tốt nhất để tối ưu. Nhà tư vấn nên tiến
hành nghiên cứu và tìm ra các từ khóa mà khách hàng tiềm năng của bạn
thực sự gõ để tìm kiếm các sản phẩm và dịch vụ của bạn trên các công cụ
tìm kiếm.
2. Kiến thức tối ưu hóa website. Anh ta phải đủ thành
thạo để chèn các từ khóa đúng vào các trang khác nhau trên website của
bạn. Việc tối ưu trên website không chỉ đơn thuần là đặt các từ khóa vào
các thẻ tiêu đề và Meta. Các từ khóa được sử dụng trong mỗi trang phải
phù hợp với nội dung của trang đó. Cùng lúc đó, tần suất mà từ khóa đó
xuất hiện trong trang nhất định cũng cần được tính đến. Quá nhiều từ
khóa xuất hiện trong một trang đơn lẻ sẽ bị coi là nhồi nhét từ khóa và
các bộ máy tìm kiếm sẽ phạt website đó vì việc này.
3. Kiến thức tối ưu hóa bên ngoài website. Anh ta cần
phải quen thuộc với các kỹ thuật tối ưu bên ngoài website như đăng ký
vào thư mục, xây dựng liên kết, đăng các bài báo, mạng xã hội…
4. Biết cách làm thế nào để duy trì các khách viếng thăm website của bạn. Thu
hút lưu lượng lớn vào website của bạn chưa đủ nếu không ai trong số họ
có những hành động mà bạn muốn ví dụ như tải một thông báo, lựa chọn vào
một danh sách gửi thư, hoặc một hành động mua hàng trực tuyến. Cho nên,
một nhà tư vấn SEO chuyên nghiệp nên có kiến thức về việc tối ưu trang
đích để anh ta sẽ biết cách để cấu trúc trang của bạn nhằm tăng tỉ lệ
chuyển đổi.
5. Cập nhật với các kỹ thuật và tin tức mới nhất về SEO. Anh ta cần phải giỏi về các công nghệ và phương pháp SEO mới nhất bằng việc tự cập nhật các tin tức mới nhất về SEO.
6. Trên hết một nhà tư vấn SEO chuyên nghiệp cần hiểu rõ mong muốn của khách hang:
Hầu hết những khách hàng tìm đến dịch vụ SEO, đều đã có những kiến thức
sơ bộ nhất địng về công việc nay. Việc của SEOer là phải làm thế nào
hiểu rỏ mong muốn và ý địng của khách hàng, điều này giúp sự giao tiếp
nói đúng hơn là phương pháp làm việc giữa 2 bên được thuận lợi và xuôn
sẻ hơn.
7. Một lợi ích về lâu dài: Những manager hay webmaster
đều có những định hướng rõ ràng cho website của cty họ trong tương lai,
việc các SEOer đảm bảo cho đối tác 1 hiệu quả lâu dài về sau chính là
yêu tố quyết định việc thành công của SEO đó.
8. Sự rõ ràng trong công việc: Đối với webmaster thì
website cũng như là 1 đứa con của họ, họ tạo ra và cố gắng nuôi nấng xây
dựng nó lớn mạnh theo thời gian, hơn ai hết họ muốn biết những gì SEO
làm với đứa con đó, nó cũng giống như việc bạn gửi con đến nhà trẻ và
tất nhiên ban rất muốn biến con bạn sẽ được học những gì, ăn gì, làm
gì...... Một cái nhìn tồng thể và khách quan về công việc của mình sẽ
giúp khách hàng an tâm và tin tưởng vào công việc SEO hơn.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét