Thứ Tư, 8 tháng 8, 2012

Lập trình Ngôn ngữ Tư duy – Neuro Linguistic Programming – NLP

 Siêu Thị Tư Duy! chào các bạn yêu thích môn khoa học tư duy NLP !!!
Chuyện gì đang xảy ra với chúng ta? Tất cả những gì hình thành nên tính cách, thói quen, giá trị sống, niềm tin, thái độ, hành vi..., đều được “lập trình” vào bên trong “tiềm thức” của mỗi chúng ta. Vậy làm thế nào để “tái lập trình” những thói quen xấu, những giới hạn niềm tin tiêu cực, những hành vi tiêu cực...?
 Giữa những năm 70 của thế kỉ XX, có 2 nhà khoa học đã tự đặt cho mình 1 câu hỏi như sau: “Liệu ta có thể “tạo hình mẫu” (modelling) của những người thành công xuất chúng để trở nên “xuất chúng” hơn không?”.
 Hai nhà khoa học đó chính là John Grinder & Richard Bandler, là cha đẻ của phương pháp Lập trình Ngôn ngữ Tư duy - NLP (Neuro-Linguistic Programming), NLP là một công cụ, phương pháp giúp chúng ta thay đổi tận góc hành vi của mình thông qua việc “lập trình” lại tư duy của chính mình và còn hơn thế nữa NLP còn giúp chúng ta có thể điều chỉnh, lập trình lại và thay đổi tận gốc tư duy, hành vi của người khác.
John Grinder
Richard Bandler
Anthony Robbins
 Có bao giờ bạn tự đặt câu hỏi đại loại rằng:
-         Tại sao hành vi của mỗi con người lại khác nhau?
-         Tại sao cũng học cùng một thầy nhưng bạn bè lại thông minh, lanh lợi và khả năng sáng tạo tốt hơn bạn?
-         Tại sao bạn vẫn thở, tim vẫn đập, máu vẫn lưu thông trong khi bạn không hề chủ ý làm điều đó?
-         Tại sao có những điều ta biết là đúng nhưng ta vẫn không làm được?
-         Tại sao bạn biết giận dữ sẽ “mất khôn” hay “làm hỏng việc” nhưng bạn vẫn chọn “tiếp tục giận dữ?”
-         Tại sao bạn không thức dậy sớm để tập thể dục dù biết điều đó rất tốt cho sức khỏe?
-         Tại sao biết hút thuốc là xấu mà ta vẫn không bỏ được?
-         Tại sao biết nghiện games là có hại mà ta vẫn không thoát ra được?
 NLP không hề giống bất cứ một phương pháp nào mà bạn từng biết trước đây. Nó nhắm vào việc thay đổi tận gốc của hành vi, tức thay đổi kiểu suy nghĩ dẫn đến hành vi, vì đặc điểm nổi bật này mà NLP phát huy tác dụng rất hiệu quả trong việc thay đổi một con người. Tất cả các kết quả cuộc đời, năng lực cũng như trình độ đều là hiển thị của cách chúng ta suy nghĩ. Việc thay đổi tận gốc vì vậy là điều bắt buộc nếu một người muốn nâng cao bất cứ kỹ năng nào, hoặc thay đổi các thói quen đã bám rễ của mình.
 Trong hơn 3 thập kỉ qua, NLP đã trở nên ngày càng phổ biến trên thế giới vì hiệu quả mà nó mang lại. Đã có nhiều chuyên gia phân tích cho rằng B.Obama, Bill Clinton đã từng sử dụng NLP trong các bài nói để tranh cử của mình, “Người đặc biệt” Mourinho cũng từng được cho là có sử dụng NLP khi huấn luyện học trò.
 Rất nhiều tên tuổi lớn trong ngành diễn thuyết chuyên nghiệp đã thừa nhận mình có sử dụng NLP, trong đó nổi bật nhất phải kể đến Anthony Robbins, người đang được xem là diễn giả số 1 thế giới hiện nay với mức thù lao huấn luyện khổng lồ. Ông đã từng dùng NLP giúp ngôi sao quần vợt Mỹ Andre Agassi lấy lại ngôi vị số 1 thế giới nhờ tạo dựng được các mẫu hành vi của người thành công...
 Tại Việt Nam, một số công ty Tập đoàn lớn, đã đặc biệt chú ý đến phương pháp này, và trong tương lai không xa, NLP sẽ là công cụ không thể thiếu đối với các doanh nghiệp, tổ chức hay trường học nhằm giúp cho CBNV công ty, học sinh, sinh viên thay đổi tận gốc rễ của vấn đề.
 Hiện tại NLP được ứng dụng rất rộng rãi trong các lĩnh vực như: quản lý, huấn luyện, bán hàng, tâm lý học, thể thao,   Y tế, thương thuyết, diễn thuyết và nhiều lĩnh vực khác… đặc biệt là giáo dục thay đổi hành vi con người. Nó là công cụ rất hữu ích cho các nhà lãnh đạo, diễn giả, các chuyên gia tâm lý, các huấn luyện viên, các giáo viên các bật từ tiểu học đến đại học…
 Tại Hồ Chí Mình, có thể nói Siêu Thị Tư Duy là một trong 13 chiến binh kiến lửa được đào tạo về NLP bởi chuyên gia đào tạo cao cấp, Mr Vas đến từ Leading Performance Singapore – LPS, đây là một trong những đơn vị đào tạo NLP có uy tín nhất hiện nay tại Singapore, có cơ hội tiếp cận với một môn khoa học mới nhất, giúp thay đổi tận gốc rẽ của con người, đó là hành vi.
 Chứng chỉ NLP của những học viên đầu tiên tại HCM được cấp bởi LPS – Singapore và được công nhận bởi Đại học NLP (NLPU) Hoa Kỳ & Hội đồng NLP Hoa Kỳ (ABNLP). Đây là 2 đơn vị đào tạo NLP có uy tín và nổi tiếng nhất trên thế giới hiện nay.
Một số hình ảnh của Siêu Thị Tư Duy đã được đào tạo NLP tại Hồ Chí Minh.
.Chiến Binh Kiến Lửa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét