Thứ Tư, 8 tháng 8, 2012

Tinh Thần Đội Nhóm


Thế kỷ 21 là thế kỷ của tinh thần đồng đội, nó ứng dụng trong tất cả mọi lĩnh vực, dù bạn đang làm việc trong ngành kinh tế, kỹ thuật hay văn học, nghệ thuật, bạn không thể thành công và chiến thắng nếu bạn chỉ là một cá nhân. Tinh thần đồng đội không những giúp bạn thành công hơn trong học tập, trong nghề nghiệp, mà còn giúp cho doanh nghiệp, tổ chức giữ được người tài, duy trì văn hóa doanh nghiệp bền vững và phát huy sức mạnh tập thể.
Ai cũng biết cần phải làm việc tập thể, đội nhóm, đồng đội …sẽ mang lại hiệu quả cao trong công việc, mở rộng mối quan hệ v.v, nhưng đây có phải là một trong những vấn đề mà cá nhân và tổ chức đang gặp phải:
Tâm lý không thích làm việc với một nhóm người hay nhiều người dù rằng ai cũng biết lợi ích của làm việc đội nhóm. Tại sao lại như vậy?
Không kiểm soát cảm xúc tiêu cực như khó chịu, bất đồng quan điểm, bực mình, giận giữ…dù biết rằng cảm xúc tiêu cực sẽ ảnh hưởng đến hành động và quyết định của chúng ta. Nhưng, tại sao chúng ta lại chọn “cảm xúc tiêu cực” đó dù rằng chúng ta không có chủ đích?
Dù giao tiếp bằng ngôn ngữ là tiếng mẹ đẻ, nhưng người khác nghe vẫn không hiểu mình nói gì hoặc hiểu nhưng lại làm “trái ý”. Tại sao lại có chuyện “ngược đời” như vậy?
Nhiều đóng góp, nhiều ý tưởng mới…sẽ giúp chúng ta dễ dàng thành công hơn nhưng chúng ta lại có xu hướng không làm theo hoặc không chấp nhận ý kiến người khác. Nguyên nhân là gì?
Thử bằng mọi cách để dẫn đắt đội nhóm, đồng đội nhằm thực hiện mục đích, kế hoạch chung nhưng mọi nỗ lực đều vô vọng vì không thể nào “lãnh đạo” hay “gây ảnh hưởng” lên người khác được. Tại sao người khác không làm theo “mong muốn” hay “yêu cầu” của bạn?
Vậy, làm thế nào để giải đáp được vấn đề trên một cách triệt để và hiệu quả nhất?, làm thế nào để xây dựng tinh thần đồng đội một cách hiệu quả với tinh thần sẵn sàng chiến đấu, sẵn sàng học hỏi, giải quyết các vấn đề và áp dụng vào thực tế để cùng tiến bộ, thành công hơn và chiến thắng trong mọi cuộc tranh tài?
Ứng dụng phương pháp NLP! chính là giải pháp tuyệt vời, được thiết kế với những hành trình chinh phục thử thách để tiến đến hành công với những trải nghiệm mới lạ độc đáo ứng dụng phương pháp  NLP!
NLP là một môn khoa học áp dụng “Chiến Lược Thành Công” (Strategies of Exellence) của những con người thành công nhất trên thế giới, bằng cách ứng dụng những “Hình Mẫu” (Modelling) của những nhân vật xuất chúng, nhằm rút ngắn thời gian học tập, làm việc và vượt qua những giới hạn của niềm tin một cách dễ dàng, đồng thời gặt hái thành công hơn cả mong đợi.
 Tài năng thắng cuộc chơi, nhưng sự hợp lực và sự thông minh giành chức vô địch —Michael Jordan
 
Đối với tôi, những người lãnh đạo làm việc hiệu quả nhất là những người không bao giờ nói “tôi”, và không phải bởi vì họ tự tập không được nói “tôi”, họ không nghĩ “tôi”, họ nghĩ “chúng ta”, họ nghĩ “đồng đội”, họ chấp nhận trách nhiệm, nhưng “chúng ta” được tán dương —Peter Drucker.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét