Thứ Năm, 20 tháng 9, 2012

Bí Quyết SEO - Nên tối ưu hóa bao nhiêu từ khóa cho một webpages!!!

 Bạn đưa danh sách từ khóa vào website của mình như thế nào và số lượng vừa đủ các từ khóa cho một trang là bao nhiêu?





Trang chủ không phải là tất cả web, bạn có rất nhiều trang con mà!!!
 
Rất nhiều người cố gắng tối ưu hóa trang chủ của mình (là trang chính của web) cho mọi từ khóa có thể. Đây không phải là một cách hay.
Một trang không nên được tối ưu hóa hơn 3 từ khóa. Từ khóa có thể bao gồm một vài từ đơn ví dụ như : “giày nữ hàng hiệu” hoặc " giày hàng hiệu giá rẻ"

Nếu như trang chủ của bạn đã được tối ưu hóa với từ khóa “giày nữ hàng hiệu” thì bạn không nên tối ưu hóa nó với những cụm từ khóa khác nữa.

Sẽ tốt hơn nếu một trang web tương thích với 3 từ khóa hơn là thích hợp với nhiều cụm từ tìm kiếm. Nếu bạn tập trung vào 3 cụm từ khóa cho mỗi trang thì trang web của bạn có thể có mặt trong bảng kết quả tìm kiếm đầu tiên của Google cho cụm từ tìm kiếm đó

Sử dụng 3 từ khóa cho 1 trang để thu hút được lượng khách đã nhắm tới

Nếu như bạn vẫn muốn có được xếp hạng cao cho những từ khóa khác như “giày nữ hàng hiệu”. “giày hàng hiệu” hoặc “shop giày hàng hiệu” thì bạn phải tối ưu hóa các trang khác trong website của mình cho từ khóa đó.

Một người lướt web tìm kiếm “giày nữ hàng hiệu" toàn bộ một trang web trong website của bạn đều nói về giày nữ hàng hiệu sẽ hiện ra nhanh hơn các trang về giày hàng hiệu hay các tin mới nhất về giày hay các shop giày. Việc có các từ khóa trong website của bạn là rất tuyệt nhưng chúng phải ở các trang khác nhau!!!
Tối ưu hóa các trang khác nhau trong website của bạn cho những từ khóa khác nhau và bạn sẽ đat được kết quả cao nhất với mỗi từ khóa.


Tối ưu hóa một cụm từ khóa và có được thứ hạng cao đối với các cụm từ khác

Bạn nên tối ưu hóa các trang web của mình cho mỗi từ khóa đích bao gồm nhiều từ. Một từ khóa bao gồm nhiều từ đơn được gọi là cụm từ khóa. Cụm từ khóa này có một vài ưu điểm:
1.    Sẽ đơn giản hơn để có được thứ hạng cao cho các cụm từ khóa được chọn vì cuộc đua tranh sẽ không khắc nghiệt như các từ khóa chỉ có một từ.


2.     Cụm từ khóa sẽ thu hút được nhiều khách với nhu cầu xác định. Những người tìm “Giày” có thể sẽ cảm thấy thích thú với tạp chí, câu lạc bộ hoặc thậm chí là thời trang. Những người tìm kiếm “giày nữ hàng hiệu” đều nhắm tới các đôi giày hàng hiệu và họ sẵn sàng mua.

3.     Bằng cách tối ưu hóa trang web của bạn với các cụm từ khóa, bạn đã tự động tối ưu hóa trang web của mình với từng phần của cụm từ khóa đó. Ví dụ như trang web của bạn sẽ tự động được tối ưu hóa với “ giày hàng hiệu ”, “giày hàng hiệu giá rẻ” và những từ khóa khác nếu bạn tối ưu hóa trang của bạn với “ mua giày giá rẻ”

Tối ưu hóa một trang web với một từ khóa và tối ưu hóa nhiều trang web của bạn tới mức có thế cho các từ khóa khác nhau nhưng có liên quan tới nhau. Trong ví dụ này, tối ưu hóa các trang khác nhau của website với “ giày nữ hàng hiệu”, “ giày hàng hiệu”, “giày hàng hiệu giá rẻ”,...

Càng nhiều trang bạn tối ưu hóa càng tốt. Nếu nhiều trang của website đã được tối ưu hóa cho nhiều từ khóa có liên quan tới nhau thì website của bạn sẽ thích hợp với chủ đề của các từ khóa ( trong trường hợp này là “Giày”)
Nếu công cụ tìm kiếm thấy website của bạn thích hợp với một chủ để cụ thể thì các từ khóa riêng lẻ cũng sẽ có thứ hạng cao dễ dàng hơn!!!


Chúc Các SEOer Thành Công.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét