Thẻ MeTa description trong tiếng Việt có nghĩa là mô tả hay miêu tả, thẻ meta
description dùng để mô tả một cách khái quát, ngắn gọn nội dung trang
Web của bạn. Google rất “quan tâm” đến thẻ meta description bởi vì nó
muốn những snippet (đoạn trích ngắn) phải thể hiện chính xác trên trang
kết quả.
Khi thẻ này giúp người đọc hiểu rõ về nội dung của trang Web, Google sẽ
“ưu tiên” sử dụng thẻ Meta Description. Thẻ meta descriptions có 3 công
dụng cơ bản sau đây:
1. Miêu tả nội dung trang một cách chính xác và ngắn gọn.
2. Trên traeng kết quả tìm kiếm, nó đóng vai trò như một cụm từ quảng cáo ngắn, cho người dùng biết có nên click vào hay không.
3. Hiển thị những từ khoá hướng tới, không phải vì mục đích thứ hạng, mà là biểu thị nội dung cho người tìm kiếm.
3. Hiển thị những từ khoá hướng tới, không phải vì mục đích thứ hạng, mà là biểu thị nội dung cho người tìm kiếm.
Cũng giống như những đoạn quảng cáo hay, không dễ viết được những thẻ
meta description tốt. Nhưng đối với những trang hướng từ khoá, đặc biệt
với những kết quả tìm kiếm cạnh tranh, thẻ meta description là một phần
rất quan trọng để thu hút traffic từ các search engines thông qua những
trang của bạn. Thẻ meta description quan trọng hơn nhiều so với các từ
khoá tìm kiếm thông thường vì ý định của người tìm kiếm thường không rõ
ràng và những người tìm kiếm khác nhau có thể có những động cơ khác
nhau.
Bạn xem ví dụ sau:
<title> Du Học, Du Lịch, Dịch Thuật, Visa</title>
<meta name="description"content="Công ty A chuyên về du học úc,
mỹ,canada,...
<meta name="keywords" content="du học úc, du hoc uc,
du học mỹ, du hoc my, du học canada, du hoc canada,
du học pháp,
Một vài kết quả phù hợp hơn với động cơ của người này hay người khác:
Khi các titles không cho biết được gì nhiều, thẻ meta description có thể cuốn hút được người tìm:
Tuân theo một số quy tắc sau khi viết thẻ meta description sẽ rất tốt để thu hút traffic tìm kiếm:
1. Luôn luôn miêu tả nội dung trung thực, trừ những nội dung bị cấm.
Đừng cố tình lôi cuốn người tìm chỉ bằng các thẻ meta description trong
khi nội dung không hoàn toàn thế. Điều này chỉ làm mất thương hiệu của
bạn.
2. Hạn chế ký tự - hiện tại Goolge cho hiển thị lên tới 160 ký tự,
Yahoo là 165 còn MSN lên tới 200. Hãy sử dụng mức thấp nhất của Google,
tức là viết thẻ meta decription chỉ nên trong vòng 160 ký tự (bao gồm cả
khoảng trống).
3. Viết càng “Pro” càng tốt, trong khi vẫn giữ được tính miêu tả của
nó. Một thẻ meta description hoàn hảo cũng giống như một quảng cáo hoàn
hảo – đó là tính hấp dẫn và mang thông tin.
4. Cũng như một quảng cáo, bạn có thể kiếm tra các thông tin hiển thị
của thẻ meta description trên các trang tìm kiếm, nhưng bạn cũng nên
thận trọng. Bạn cần mua từ khoá thông qua PPC để biết có bao nhiêu lần
“ấn tượng” mà từ khoá đó nhận được trong một khoảng thời gian nhất định
và có thể theo dõi CTR của bạn.
5. Khác với một quảng cáo, động cơ cho một click tìm kiếm tự nhiên
thường rất khác so với động cơ của người dùng click vào những kết quả
được trả tiền. Đừng cho rằng một chiến lược quảng cáo PPC thành công là
do có thẻ meta description tốt hay ngược lại.
6. Bạn phải đảm bảo rằng, trên mỗi trang trong Website của bạn phải chứa những thẻ Meta Description có nội dung khác nhau.
7. Một thẻ Meta Description được viết tốt sẽ không phải là một câu hoàn
chỉnh, mà nó chỉ liệt kê các thông tin liên quan đến trang đó. Bạn cũng
nên tránh lặp lại các từ khóa, hay keyword stuffing.
8. Điều đặc biệt quan trọng là phải có những từ khoá của bạn trong thẻ
meta này – những từ khoá này sẽ được bôi đậm bởi các công cụ tìm kiếm,
qua đó tạo gây được chú ý hơn với nguời xem và tăng CTR cho trang của
bạn.
9. Không phải lúc nào bạn cũng phải viết thẻ meta description. Mặc dù
theo logic thông thường, sẽ tốt hơn nếu bạn viết một thẻ meta
description để tự quảng bá nội dung của mình chứ không phải để các
Search Engines rà soát trang của bạn rồi mới hiện thị nội dung. Tôi chỉ
sử dụng quy luật này nếu trang của tôi đang hướng đến 1 – 3 cụm từ hay
thuật ngữ tìm kiếm quan trọng, lúc này tôi sẽ sử dụng thẻ meta
description để đánh vào người dùng muốn tìm kiếm những từ khoá đó. Tuy
nhiên, cũng có những trường hợp khác. Nếu bạn đang hướng đến những chuỗi
từ khoá dài hay lượng traffic lớn hơn, ví dụ như với hàng trăm tiêu đề
hay blog entries, hay thậm chí 1 catalog sản phẩm lớn thì đôi khi bạn
cũng nên để các Search Engines tự chọn lọc những văn bản phù hợp. Lý do
rất đơn giản, khi các Search Engines pull, chúng luôn luôn hiển thị
những từ khoá (và các cụm từ xung quanh) mà người dùng tìm kiếm. Nếu bạn
bắt 1 thẻ meta description làm việc, có thể bạn sẽ hạn chế độ phù hợp
mà các Search Engines index một cách tự nhiên. Trong một số trường hợp,
ta nên bỏ thẻ meta description, nhưng ko phải khi nào ta cũng sử dụng
cách này.
Ví dụ các cụm từ khóa xung quanh " Du Học" : du học úc, du học mỹ, du học anh,...
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét