Thứ Tư, 8 tháng 8, 2012

Lãnh Đạo - Kỹ năng lãnh đạo cùng NLP

Phương pháp NLP



Nói đến “lãnh đạo”, nhiều người thường liên tưởng đến vị trí đứng đầu trong một nhóm người hoặc một tổ chức. Lãnh đạo là một vị trí hay là một năng lực? Lãnh đạo là một khoa học và là một nghệ thuật. Lãnh đạo là một trong những khái niệm quan trọng nhất trong khoa học về tổ chức - nhân sự.
Lãnh đạo là quá trình gây ảnh hưởng và dẫn đắt hành vi của cá nhân hay nhóm người nhằm hướng tới mục tiêu của tổ chức hay đội nhóm.
Trong môi trường học tập, làm việc hiện đại ngày càng nhiều đòi hỏi, thách thức và cạnh tranh, không phải ai cũng tự tỉn khẳng định về năng lực lãnh đạo của mình. Để vươn lên vị trí lãnh đạo không phải là dễ, và để làm tốt công việc này càng khó hơn . Nhiều lãnh đạo đã và đang gặp rất nhiều khó khăn trong quá trình làm việc của mình.
Và có phải đây là những vấn đề bản thân bạn đang gặp phải với công ty, đội nhóm của mình:
·         Tôi chưa đủ tự tin để lãnh đạo nhóm?
·         Tôi không có tiếng nói với đội nhóm và tổ chức của mình?
·         Tôi không được sự tín nhiệm của cộng sự?
·         Cấp dưới của tôi luôn “bằng mặt nhưng không bằng lòng”?
·         Đội nhóm tôi chưa làm hết 100% công suất?
·         Tôi chưa có khả năng lên tinh thần khi đội nhóm “mất lửa”?
·         Các cộng sự cho rằng tôi bảo thủ, cố chấp trong khi tôi đang bảo vệ một ý kiến đúng?
·         Những cuộc họp của công ty tôi thường không mang lại kết quả như mọi người mong đợi?
·         Đội nhóm tôi gặp khó khăn khi làm việc cùng đối tác và cộng sự người nước ngoài?
 Những vấn đề trên có lẽ không phải chỉ là vấn đề của riêng bạn. Một nghiên cứu gần đây của Mỹ đã chỉ ra rằng, chỉ 49% nhân viên tin tưởng vào người quản lý và cũng chỉ có 28% tin tưởng vào các CEO của mình. Nguyên nhân sâu xa của những vấn đề trên là gì?
Phương Pháp NLP đã giải thích vấn đề này như sau: Tất cả những gì hình thành nên tính cách, thói quen, giá trị sống, niềm tin, thái độ, hành vi… đều được “lập trình” vào bên trong “tiềm thức” của mỗi chúng ta. Cách bạn hành xử, lãnh đạo cấp dưới như thế nào chính là do “kinh nghiệm trong quá khứ của bạn mà ra”. Qua bao nhiêu năm sống và làm việc, bạn đã được lập trình – được khuôn đúc thành một người lãnh đạo “bảo thủ”, “cố chấp”, “thiếu tầm ảnh hường”, “không có uy tín”… Ngay cả cách mọi người đánh giá bạn cũng là do “kinh nghiệm trong quá khứ của họ” mà ra.
Vậy có cách nào để tái lập trình một người thành một người lãnh đạo xuất sắc hay không?
Ứng dụng Phương pháp NLP sẽ giúp bạn làm điều đó.
1.      Đánh thức khả năng tiềm ẩn bên trong và khai mở tầm nhìn;
2.      Duy trì niềm tin tích cực trong mọi hoàn cảnh;
3.      Vượt qua những giới hạn của bản thân;
4.      Biết cách tự tạo và duy trì động lực để đạt được mục tiêu đề ra;
5.     Nhận thức rõ ràng nhu cầu thay đổi hàng giờ hàng ngày để thành công trong vai trò lãnh đạo;   
6.      Đặt điều kiện cho thành công lâu dài trong tiềm thức của người học;
7.      Giải phóng sức mạnh tiềm ẩn nhằm phá bỏ cản trở trong cuộc sống, xây dựng hệ thống niềm tin và lập kế hoạch theo đuổi đến cùng hoài bão, mục tiêu trong đời;
8.      Tư duy và hành động theo cách của người lãnh đạo thành công;
9.      Hiểu rõ những nguyên tắc của nghệ thuật lãnh đạo;
10.    Biết các dạng tâm lý để đưa ra những quyết định phù hợp;
11.    Cách thức để ủy thác công việc và động viên nhân viên hiệu quả;
12.    Thiết lập tư duy mới để thành công trong thời giai đoạn toàn cầu hóa.
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét